Devis sur mesure

12 Delicious Street Food Dishes You Must Try in Thailand

Từ những món mì xào ngon nhất đến những xiên thịt nướng thơm lừng bên đường, ẩm thực đường phố của Thái Lan đã khiến đất nước này trở thành điểm đến thực sự của những tín đồ ăn uống. Và không quan trọng nếu bạn đang ở Bangkok, Chiang Mai hay Phuket - một cuộc phiêu lưu ẩm thực ở Thái Lan được đảm bảo sẽ trở thành một bữa tiệc cho các giác quan, đặc biệt nếu bạn tìm kiếm những món ăn đặc trưng này trên đường đi.

Pad Thái
Pad thai - có nghĩa là "Thái chiên" - được cho là có từ những năm 1930 khi nó được coi là món ăn quốc gia của đất nước để hiện đại hóa ẩm thực địa phương. Mì, đậu phụ, trứng, tôm khô và nhiều loại rau và nhiều chất đạm như hành lá, giá đỗ và tôm được xào và nêm với đường thốt nốt, giấm, nước mắm, ớt và chanh trước khi dọn lên; theo truyền thống, sợi mì ngọt, sắc nét được phục vụ trong lá chuối. Bạn có thể tìm thấy các quầy bán món Pad thai ở khắp mọi nơi, nhưng món mì ở Thipsamai ở Bangkok lại có một lượng lớn.

Phat k Hoành
Phat kameno là món ăn địa phương thường dùng tại các quầy hàng xào. Sự kết hợp cay nồng này của thịt băm hoặc thái hạt lựu và lá húng thơm được phục vụ trên cơm hấp với trứng chiên lòng đỏ giòn. Hãy đến nhà hàng Raan Jay Fai từng được trao sao Michelin ở Bangkok để có được một món quà ấn tượng với sự quảng cáo rầm rộ.

Mu ping Những
miếng thịt heo nướng thơm phức, béo ngậy là một món khoái khẩu thực sự. Các quán nướng tạm bợ xuất hiện những xiên thịt lợn mu ping (nước cốt dừa và nêm nếm theo nhiều cách khác nhau) với xôi ở mọi góc phố, mặc dù món ăn này chủ yếu được ăn vào bữa sáng vào buổi sáng. Để thưởng thức một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya, Hea Owen ở góc đường Silom's Convent ở Bangkok thu hút rất đông người.

Som tam
Một số người cho rằng som tam ở đông bắc Thái Lan là món ăn quốc gia thực sự. Món gỏi đu đủ xanh chưa chín xé nhỏ này được giã với ớt, tỏi, chanh và bất cứ thứ gì từ tôm nhỏ đến cá lên men hăng. Hãy thử nó với các món ăn Đông Bắc khác như thịt lợn (một loại salad thịt băm có liên quan đến Lào) và nhiều xôi tại cửa hàng mở rộng ở Bangkok, Larb 89.

Xiên
kem satay ở miền Nam Thái Lan chịu ảnh hưởng của ẩm thực Indonesia và Malaysia. Thịt được tẩm ướp đậm đà được nướng trên than nóng và được phục vụ với nước sốt đậu phộng cà ri đỏ và thường là với salad dưa chua. Hầu hết sa tế của Thái là thịt lợn hoặc thịt gà, nhưng những xiên thịt bò mềm không thể cưỡng lại tại Areesaa Rote Dee thân thiện với người Halal ở Bangkok được đánh giá cao.

Khao soi
Còn tương đối mới trên thị trường du lịch, khao soi là món mì cà ri có ảnh hưởng từ phía bắc Thái Lan của Myanmar với sợi mì chiên giòn rắc lên trên rất ngon. Chiang Mai đặc biệt nổi tiếng với món khao soi, và bạn sẽ không tìm thấy nơi nào ngon hơn ở Khao Soi Khun Yai bình dân trên Đường Sri Poom (sau Ngõ 8 Sri Poom).

Hoi thod
Hoi thod, một món ăn tương tự như món trứng tráng hoặc bánh xèo, ít được biết đến hơn món pad Thái nhưng lại được người dân địa phương vô cùng ưa chuộng. Gọi món thêm giòn cho sự tương phản của hải sản ngon ngọt với độ béo ngậy, chấm với tương ớt cay. Hãy thử nó tại Nai Mong Hoi Thod ở khu phố Tàu của Bangkok.

Xôi xoài
Nếu Thái Lan có một món tráng miệng nổi tiếng thế giới, đó là xôi xoài. Được biết đến ở địa phương là khaoniao mamuang, món ngọt làm từ thực vật này có những lát xoài chín mọng nhất của Thái Lan, kết hợp với cơm dừa nếp và nước sốt kem dừa. Hãy đến khu phố cổ Kor Panich của Bangkok để tìm hiểu thực tế.

Tom yum
Tom yum là một món canh chua nóng nổi tiếng thế giới - với sả, riềng và cốt chanh - đó là món ăn chính trong bữa ăn gia đình của người Thái được phục vụ tại các quán ăn đường phố trên khắp đất nước. Nhưng bạn sẽ không thể tìm thấy sự phù hợp về độ ngậy của kem, hương vị đậm đà hay khẩu phần béo ngậy có thể tìm thấy ở Tom Yum Goong Banglamphu ở Bangkok.

Kuai tiao nam tok
Súp mì nổi tiếng khắp châu Á, nhưng chính nước dùng đậm đặc như huyết heo, nước dùng làm món kuai tiao nam tok kiểu Thái khiến bạn hài lòng. Cái gọi là Boat Noodle Alley tại Tượng đài Chiến thắng của Bangkok là một địa điểm dễ tiếp cận để thử nếu bạn dám - chỉ cần nhớ mang theo nhiều đậu phụ và húng quế Thái Lan.

Quầy
bánh roti của Thái Lan có ở khắp mọi nơi: trên đường phố, bãi biển và thậm chí cả thuyền. Hầu hết phục vụ bánh kếp chuối ngọt, nhưng ở miền nam Thái Lan, bạn có thể tìm thấy bánh mì roti đúng như dự định của nó: tráng trong nước sốt cà ri. Ngay cả hướng dẫn viên Michelin cũng đánh giá cao món roti và cà ri bò hảo hạng tại Roti Taew Nam của Phuket.

Cà ri Massaman
Trong khi một số món cà ri Thái khác theo đuổi nhiệt lượng thuần túy, thì món massaman chịu ảnh hưởng của Ấn Độ và Trung Đông sẽ bao bọc vị giác của bạn trong các loại gia vị ấm áp. Cách trung tâm tiệc tùng đường Khao San hai dãy nhà, Roti Mataba - kinh doanh từ những năm 1940 - phục vụ món massaman gà đơn giản lấp lánh với dầu béo ngậy như tất cả các món cà ri ngon thuộc loại này.

Với 10 cửa khẩu Bắc Mỹ bay thẳng đến Hồng Kông và kết nối dễ dàng khắp Châu Á, Cathay Pacific truyền cảm hứng cho bạn vượt ra khỏi những gì quen thuộc và trải nghiệm nhiều hơn ở Châu Á. Đặt ngay tại www.cathaypacific.com.

Featured tour

cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack